Uống rượu vang có tốt không

Uống rượu vang có tốt không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người thích thưởng thức đồ uống này. Rượu vang là một loại rượu được làm từ nho, có chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất có lợi cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về lợi ích cũng như cách uống rượu vang một cách an toàn và hiệu quả.

Uống rượu vang có tốt không? Tác dụng của rượu vang với sức khỏe 

Có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Rượu vang, đặc biệt là vang đỏ, chứa nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol, catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Các chất chống oxy hóa này có thể làm giảm sự phá hủy và oxy hóa của các tế bào trong cơ thể, ngăn ngừa viêm, đông máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

uống rượu vang có tốt không
Uống rượu vang giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Uống rượu vang có tốt không là thắc mắc của nhiều người đam mê rượu vang. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications năm 2015, resveratrol có thể kích hoạt một loại protein gọi là SIRT1, giúp bảo vệ DNA của các tế bào khỏi tổn thương do lão hóa.

Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng uống rượu vang ở mức độ vừa phải có thể làm tăng lượng resveratrol trong máu.

uống rượu vang có tốt không
Uống rượu vang có tốt không là nỗi lo lắng của nhiều người

Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều rượu vang để tận dụng lợi ích của resveratrol, bởi lượng resveratrol trong rượu vang chỉ chiếm khoảng 0.2-5.8 mg/lít, trong khi lượng resveratrol cần thiết để có hiệu quả sinh lý là khoảng 150 mg/ngày.

Do đó, bạn nên kết hợp uống rượu vang với ăn nhiều loại quả mọng như nho, việt quất, dâu tây… để bổ sung resveratrol cho cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Nhiều người chỉ quan tâm uống rượu vang có tốt không mà quên mất rằng nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch.

Uống rượu vang ở mức độ vừa phải có thể giúp làm giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL) trong máu. Rượu vang cũng có thể làm giãn nở các mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa các khối máu đông. Nhờ đó, có thể giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

4.3
Uống rượu vang với lượng vừa phải sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Một nghiên cứu được thực hiện trên 13.000 người Pháp trong vòng 12 năm đã chỉ ra rằng những người uống rượu vang ở mức độ vừa phải có tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 40% so với những người không uống rượu hoặc uống quá nhiều rượu.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng rượu vang để bảo vệ tim mạch, bởi uống quá nhiều rượu sẽ gây ra những tác hại ngược lại như tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, suy tim và nhồi máu cơ tim. Do đó, bạn nên uống rượu vang ở mức độ vừa phải, không quá 1-2 ly mỗi ngày và không quá 14 ly mỗi tuần.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nhiều người e ngại liệu uống rượu vang có tốt không? Rượu vang có chứa axit và enzyme có thể kích thích tiết nước bọt và dịch vị, ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn gây bệnh như Helicobacter pylori, E. coli và Salmonella. Do đó, rượu vang có thể giúp tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa viêm loét dạ dày và ruột.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Gastroenterology năm 2003 khảo sát trên hơn 10.000 người ở Đan Mạch và phát hiện ra rằng những người uống rượu vang ít nhất một lần mỗi tuần có tỷ lệ nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori thấp hơn 11% so với những người không uống rượu.

4.4
Rượu vang rất tốt cho hệ tiêu hóa

Cách sử dụng rượu vang hợp lý

Chọn loại rượu vang phù hợp

Có nhiều loại rượu vang khác nhau trên thị trường, mỗi loại có hương vị, màu sắc và thành phần khác nhau. Nếu muốn tận dụng tối đa lợi ích của rượu vang cho sức khỏe, bạn nên chọn những loại có chất lượng cao, được làm từ nho nguyên chất, không chứa hóa chất và phẩm màu.

uống rượu vang có tốt không
Nên chọn rượu vang chất lượng từ các cơ sở uy tín

Bạn cũng nên chọn loại rượu vang phù hợp với khẩu vị, sở thích và mục đích sử dụng của mình. Ví dụ, nếu bạn thích ngọt, bạn có thể chọn vang trắng hoặc vang hồng; nếu bạn muốn uống rượu vang kèm với thức ăn, bạn có thể chọn vang đỏ hoặc vang trắng khô.

Uống rượu vang ở mức độ vừa phải

Uống rượu vang có tốt không là mối bận tâm của nhiều người. Bạn nên uống rượu vang ở mức độ vừa phải, không quá 1-2 ly mỗi ngày và không quá 14 ly mỗi tuần. Bạn cũng nên uống nước lọc hoặc nước chanh để bù lại lượng nước bị mất cũng như chỉ uống rượu khi đã no bụng để giảm tác động của rượu lên dạ dày và gan.

Kết hợp rượu vang với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh

Rượu vang không phải là thuốc bổ hay thần dược, nó chỉ có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe khi được kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Bạn nên ăn nhiều rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, hạt, hạnh nhân và các loại thực phẩm giàu chất xơ để cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

uống rượu vang có tốt không
Kết hợp rượu vang với chế độ ăn uống, tập luyện thể thao.

Thêm vào đó, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày, để duy trì cân nặng lý tưởng, tăng cường tim mạch và sức đề kháng, tránh hút thuốc lá, uống bia rượu quá liều, căng thẳng và thiếu ngủ để giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Địa chỉ mua rượu vang chính hãng và chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua rượu vang chất lượng cao, bạn không thể bỏ qua CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CÁT LINH. Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các loại rượu vang cao cấp từ các nước sản xuất rượu vang nổi tiếng như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Chile,…

Sau khi nắm rõ uống rượu vang có tốt không. Bạn có thể truy cập vào website của công ty để xem danh sách các loại rượu vang có sẵn, thông tin chi tiết cũng như mức giá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0967 049 306 để được phục vụ một cách nhanh nhất nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x